Gạo lứt chữa thoát vị đĩa đệm sự thật chỉ là lời đồn đoán

Gạo lứt chữa thoát vị đĩa đệm là một trong những tin tức thu hút hàng nghìn lượt quan tâm và chia sẻ trong thời gian gần đây. Thực hư của phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm này là thế nào? Liệu rằng gạo lứt có thật sự hiệu quả đến vậy, hãy cùng Việt Nam Forestry theo dõi ngay.

Gạo lứt là gì?


Gạo lứt hay còn gọi là gạo lật, gạo lức, là loại gạo được xay sát nhẹ chỉ loại bỏ đi lớp vỏ trấu ở bên ngoài và giữ lại lớp cám. Loại gạo này có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, giàu nguyên tố vi lượng và sinh tố.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra thành phần dinh dưỡng của gạo lứt vô cùng đa dạng. Nó không chỉ có tinh bột, vitamin B1, B2, B3, B6 như các loại gạo thông thường mà còn giàu chất xơ, đạm, canxi, magie, sắt…

Gạo lứt chữa thoát vị đĩa đệm có được không?


Thời gian gần đây, câu chuyện gạo lứt chữa thoát vị đĩa đệm cho người bị bệnh 30 năm đã trở thành đề tài tranh cãi trên nhiều diễn đàn. Theo đó, nhân vật chính chia sẻ câu chuyện bản thân đã khỏi thoát vị nhờ thức uống từ gạo lứt rang. Điều kỳ diệu là chỉ cần một tháng sử dụng, người bệnh này đã khỏi hẳn thoát vị đĩa đệm, cơ thể khỏe khoắn, đi lại, sinh hoạt bình thường.



Trên nhiều diễn đàn và trang chuyên sức khỏe khác cũng chia sẻ cách dùng gạo lứt chữa thoát vị đĩa đệm như dùng trà/bột gạo lứt xay… Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng, đó chỉ là những câu chuyện bịa đặt và loại gạo này không kì diệu tới vậy.

Vậy, đâu mới là sự thật về câu chuyện gạo lứt và khả năng chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm?

Sự thật được phơi bày


Theo các nhà khoa học, gạo lứt rất giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, thành phần magie và canxi có trong gạo giúp xương chắc khỏe hơn. Một chén gạo lứt có thể cung cấp đủ lượng magie cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Không chỉ vậy, thành phần của nó chứa các chất có khả năng kháng viêm, tăng miễn dịch cơ thể như phytosterol, sterolin… Đặc biệt hơn, gạo lứt có khả năng lọc canxi trong máu để nuôi dưỡng xương khớp.

Những nghiên cứu này đã giúp khẳng định, đây là một loại thực phẩm rất tốt cho xương khớp. Tuy nhiên, về chuyện gạo lứt chữa thoát vị đĩa đệm, các bác sĩ và chuyên gia xương khớp đều khẳng định là KHÔNG THỂ. Gạo lứt chỉ có thể đóng vai trò là thực phẩm giàu dinh dưỡng trong chếđộ ăn uống chuyên biệt cho người thoát vị.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt


Bạn có thể sử dụng gạo lứt chữa thoát vị đĩa đệm trong quá trình sử dụng các loại thuốc đặc trị. Đây chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nên sẽ không gây phản ứng phụ hay ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc. Cách sử dụng đơn giản nhất là rang thơm lên rồi pha uống như trà. Hoặc bạn có thể nấu cháo gạo lứt đậu đỏ cũng rất tốt.

Nguyên liệu:
  • 100gr gạo lứt
  • 50gr đậu đỏ
  • 20r tỏi

Cách làm:

Đậu đỏ ngâm nước cho mềm. Sau đó cho gạo lứt và đậu vào nồi, đun với 2.5 lít nước. Đun lửa to tới khi sôi thì vặn nhỏ lửa. Nấu tới khi gạo và đậu chín mềm thì thêm tỏi băm nhỏ. Cuối cùng nêm nếm vừa ăn rồi đun thêm 5 phút là xong.

Loại cháo này có thể dùng hàng ngày trong các bữa ăn nhẹ cho người bị thoát vị đĩa đệm. Bạn có thể thay thế đậu đỏ thành hạt sen, thịt bò, thịt dê… để đa dạng hóa bữa ăn và làm người bệnh không bị chán.

Như vậy, gạo lứt chữa thoát vị đĩa đệm chỉ là tin đồn. Thực chất, nó chỉ là một loại thực phẩm dinh dưỡng cho người bệnh. Các bạn không nên mù quáng tin vào những bài báo thiếu cơ sở khoa học để tránh tốn thời gian, công sức, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúc các bạn khỏe mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Việt Nam Forestry

Chữa thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Đức

Thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không? - Việt Nam Forestry