Đau lưng lúc gần sáng là do nguyên nhân nào? Cách phòng ngừa


Đau lưng lúc gần sáng là một triệu chứng rất phổ biến của bệnh đau lưng. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức vùng lưng, đặc biệt là đau thắt lưng và cảm thấy khó khăn khi trở mình vào mỗi sáng. Triệu chứng đau này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và cần phải có cách khác phục ngay. Để hiểu hơn về vấn đề này, mời mọi người cùng tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Đau lưng lúc gần sáng là do nguyên nhân nào?

Theo các chuyên gia, tình trạng bị đau lưng lúc gần sáng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm:

Ngủ sai tư thế

Bị đau lưng vào lúc gần sáng có thể xuất hiện do các tư thế ngủ sai, không đúng. Khi bạn ngủ trên võng, trên ghế, dùng gối ngủ quá cao hay sử dụng vật cứng gối đầu, nằm co quắp khi ngủ. Tư thế ngủ sai này sẽ làm cột sống lưng dần bị cong, vẹo dẫn tới dẫn tới chèn ép dây thần kinh, máu khó lưu thông trong cơ thể gây đau lưng, tê bì tay chân, đau mỏi vùng vai gáy hay toàn thân ê ẩm.

Do đệm nằm ngủ không thoải mái

Việc nằm ngủ trên một chiếc đệm cứng quá có thể gây hại tới cột sống lưng dẫn đến đau nhức lưng. Nếu bạn nằm ngủ trên một chiếc đệm quá mềm thì sẽ khiến cột sống bị cong, võng xuống cũng gây đau lưng. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài có thể khiến cột sống lưng biến dạng, vẹo, cong.

Do thói quen xấu

Đau lưng lúc gần sáng cũng có thể xảy ra do bạn lười vận động, vận động quá nhiều. Tình trạng đau này thường gặp ở những người làm văn phòng và những người lao động chân tay nặng nhọc.

Do các bệnh xương khớp

Đau lưng lúc gần sáng cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh lý xương khớp như thoát vị đĩa đệm lưng, viêm cột sống dính khớp, thoái hóa cột sống thắt lưng, gai cột sống hay đau thần kinh tọa…
Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới đau lưng nặng hơn, kèm tê yếu, đặc biệt có thể gây bại liệt. Do đó khi có triệu chứng đau lưng lúc gần sáng thì bạn nên đi đến các cơ sở y tế khám để biết rõ nguyên nhân do đâu.

Cách phòng ngừa đau lưng lúc gần sáng

Dưới đây là những phương pháp phòng tránh tình trạng bị đau lưng lúc gần sáng mà các chuyên gia khuyên bao gồm:

·        Trước khi đi ngủ bạn nên tập một bài tập nhẹ nhàng
·        Khi ngủ bạn cần nằm đúng tư thế, không được nằm co người mà hãy thả lỏng
·        Không nên nằm ngủ với 1 tư thế lúc ngủ đến lúc thức dậy mà phải thay đổi thư thế nằm thường xuyên
·        Chọn đệm nằm cũng như gối sao cho thích hợp không được quá cao mà chỉ chọn loại thấp
·        Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao
·        Bổ xung thực phẩm giàu canxi như cá, cua, tôm
·        Cần ăn nhiều các loại rau củ quả như khoai tây, cà rốt hay rau lang
·        Nên ăn nhiều loại hoa quả tươi như đủ đủ, kiwi, hạt rẻ, cà chua, cam
·        Nên chọn đồ uống thích hợp như uống sữa hay các đồ uống chiết xuất từ hạt đậu nành để mà sử dụng thay thế nước lọc
Như vậy chúng tôi đã chỉ ra những nguyên nhân gây đau lưng lúc gần sáng và những cách phòng ngừa hiệu quả. Hi vọng với những kiến thức ở bài viết trên sẽ giúp mọi người có thêm những thông tin bổ ích về bệnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Việt Nam Forestry

Chữa thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Đức

Thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không? - Việt Nam Forestry