Viêm khớp nên ăn gì? Những thực phẩm tốt cho người bệnh


Viêm khớp nên ăn gì để tốt cho tình trạng sức khỏe và giảm đau hiệu quả. Đây là thắc mắc mà nhiều người bệnh vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. Để mọi người, đặc biệt là người bệnh viêm khớp có thể hiểu hơn về vấn đề này, mời tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết sau đây nhé.

Viêm khớp nên ăn gì?

Theo các chuyên gia, việc ăn uống đúng và hợp lý có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp, tăng cường hệ miễn dịch và giúp xương khớp thêm khỏe mạnh. Những thực phẩm tốt đối với bệnh viêm khớp mà người bệnh nên ăn bao gồm:

Nên ăn cá (Omega 3)

Những người bị bệnh viêm khớp thì nên ăn cá vì cá có chứa nhiều axit béo omega-3. Chất này có tác dụng giảm viêm rất tốt nên người bệnh nên ăn ít nhất là 3-4 lạng cá, hai lần một tuần.
Những loại cá giàu axit béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá trích...

Nên ăn đậu nành

Đậu nành là một thực phẩm rất tốt đối với những người mắc bệnh xương khớp, đặc biệt là bệnh viêm khớp. Bên cạnh đó, nó cũng có lợi cho hệ tim mạch vì đậu nành cũng chứa ít chất béo, nhiều chất đạm và chất xơ.

Nên ăn loại dầu oliu

Dầu oliu được biết đến là một loại dầu rất tốt cho hệ tim mạch. Bên cạnh đó, trong dầu oliu có chứa chất oleocanthal có tính chất tương tự như thuốc chống viêm không steroid giúp chống viêm.

Nên ăn quả anh đào

Những người bị viêm khớp cũng nên ăn quả anh đào. Vì nhiều nghiên cứu cho thấy trong quả anh đào có chứa anthocyanins ó tác dụng chống viêm rất tốt. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm giảm tần số các đợt cấp của bệnh gout.

Các sản phẩm sữa

Người bệnh viêm khớp cũng nên thường xuyên ăn những sản phẩm từ sữa ít chất béo như sữa chua và pho mát có chứa nhiều canxi và vitamin D, làm tăng sức mạnh của xương. Bên cạnh đó, Vitamin D rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi và tăng cường hệ miễn dịch.

Nên ăn rau súp lơ hoặc cải xanh

Đây cũng là một thực phẩm mà những người bị viêm khớp nên ăn thường xuyên. Vì nó rất giàu vitamin K và C, chứa một hợp chất gọi là sulforaphane có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp.

Nên ăn nhiều trái cây

Người bị viêm khớp nên ăn những loại trái cây như cam, bưởi và chanh rất giàu Vitamin C. Vì nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin C giúp cơ thể ngăn ngừa viêm khớp và duy trì khớp khỏe mạnh.

Nên ăn tỏi

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn các loại thực phẩm như tỏi, hành tây và tỏi tây rất ít khi bị viêm khớp. Do đó, những người bị viêm khớp nên thường xuyên bổ sung thêm các loại thực phẩm này vào cơ thể.
Bên cạnh đó, trong tỏi cũng chứa chất diallyl disulphine có thể hạn chế các enzym làm hư hại sụn khớp.

Nên ăn các loại hạt

Các loại hạt rất giàu protein, canxi, magiê, kẽm, vitamin E và axit linolenic alpha (ALA) tăng cường miễn dịch, cũng như chứa nhiều protein và chất xơ.
Các chất vừa nêu có lợi cho sức khỏe tim mạch và có lợi cho việc giảm cân. Hãy thử dùng quả óc chó, hạt thông, quả hồ trăn và quả hạnh.
Như vậy chúng tôi đã giải đáp thắc mắc viêm khớp nên ăn gì và chỉ ra những thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp. Hi vọng với những thông tin hữu ích ở bài viết trên sẽ giúp mọi người có thể hiểu hơn về tình trạng viêm này.
Nguồn tham khảo: arthritis.org

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Việt Nam Forestry

Chữa thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Đức

Thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không? - Việt Nam Forestry