Viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì? Những thực phẩm cần tránh


Viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì để tránh gây bệnh nặng thêm là vấn đề mà người bệnh rất quan tâm. Để mọi người có thể hiểu hơn về vấn đề này và có câu trả lời chi tiết, mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì?

Theo các chuyên gia, những người bệnh viêm khớp dạng thấp tuyệt đối cần tránh xa và kiêng không nên ăn những thực phẩm sau đây bao gồm:

Kiêng ăn trứng cá

Những người bệnh viêm khớp dạng thấp không nên ăn trứng cá. Vì trong thành phần dinh dưỡng của trứng cá có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng gây hại tới tình trạng viêm.
Nhiều nghiên cứu cho thấy trong trứng cá có chứa lượng đạm cao gấp 3 lần trong thịt cá và gấp 2 lần thịt heo thông thường. Do đó, trứng cá không chỉ gây quá trình viêm nhiễm các khớp trở nên càng nặng hơn mà còn khiến bạn dễ mắc thêm hội chứng gout mạn tính.

Không nên ăn sò

Những người bệnh viêm khớp dạng thấp cần tránh xa không được ăn sò. Vì hàm lượng đạm trong sò khiến quá trình viêm và đau phát triển nhanh chóng hơn, tăng cường sự tiếp thu tính hàn, phong thấp nặng hơn.

Kiêng ăn thực phẩm chứa nhiều photpho

Photpho là một dưỡng chất có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển cơ thể. Nhưng theo nhiều chuyên gia, photpho lại không tốt cho hệ thống xương khớp đối với bệnh về xương khớp, đặc biệt là viêm khớp dạng thấp.
Photpho chính là chất hàng đầu kích thích các phản ứng viêm trong cơ thể trở nên trầm trọng hơn. Nó kích thích các gốc viêm hoạt động mạnh mẽ khiến quá trình viêm khớp dạng thấp nhanh chóng lây lan.

Không nên ăn thịt đỏ

Những người bệnh viêm khớp dạng thấp cũng tuyệt đối cần tránh xa những loại thịt đỏ như thịt trâu, thịt bò, thịt dê. Vì trong những loại thịt này có chứa hàm lượng chất axit uric lớn. Khi hàm lượng chất axit uric trong cơ thể quá lớn sẽ khiến hàm lượng tiếp nhận và chuyển hóa canxi trong cơ thể bị ức chế, một lượng canxi lớn sẽ mất đi và không được chuyển hóa vào xương khớp.

Kiêng ăn thực phẩm nhiều giàu mỡ, đồ ăn nhanh

Người bệnh viêm khớp dạng thấp cũng được khuyến cáo là tuyệt đối không nên ăn những đồ chiên dầu mỡ. Vì hàm lượng dầu, mỡ cao không chỉ khiến tăng phản ứng viêm khớp, tăng phản ứng kích tình trạng viêm nặng hơn, còn tăng tính hàn và khả năng nhiễm khuẩn cao.

Không nên ăn củ cải

Củ cải là một thực phẩm rất tốt với những người bình thường, nhưng đối với những người bị viêm khớp dạng thấp thì lại rất nguy hiểm. Vì củ cải có tính hàn cao khiến tăng yếu tố dạng thấp khi bệnh nhân bị viêm khớp.
Bên cạnh đó, trong củ cải còn chứa nhiều axit oxalic tăng phản ứng viêm và đau kèm chứng phù nề nguy hiểm với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.

Kiêng ăn quả việt quất

Những người bị viêm khớp dạng thấp cũng cần chú ý không nên ăn trái việt quất. Tuy việt quất có khả năng chống lại tính hàn cao nhưng lại chứ nhiều axit oxalic. Hàm lượng axit oxalic cùng một số chất khác có thể gây ra những phản ứng viêm và dị ứng trong khớp.
Bên cạnh đó, hàm lượng axit oxalic trong cơ thể quá lớn có thể kích thích cảm giác đau truyền lên não khiến bệnh nhân phải đối phó với nhiều cơn đau với mức độ tăng cao.
Như vậy chúng tôi đã chỉ ra những thực phẩm mà người bị viêm khớp dạng thấp cần kiêng không được ăn. Hi vọng với những kiến thức bổ ích ở bài viết trên đây sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Việt Nam Forestry

Chữa thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Đức

Thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không? - Việt Nam Forestry