Chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam an toàn, hiệu quả


Chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam là biện pháp hữu hiệu không gây tác dụng phụ nguy hại đến sức khỏe. Dưới đây là những cây thuốc nam chữa viêm đa khớp hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công. Cùng tham khảo nhé!

Chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam

Lá lốt

Đây là loại cây rất quen thuộc, thường được dùng làm gia vị trong chế biến món ăn. Bên cạnh đó, lá lót còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh, nhất là bệnh xương khớp.
Bộ phận dùng làm thuôc: Toàn bộ cây lá lốt. Có thể dùng tươi hoặc khô.
Tác dụng: Có mùi thơm, vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, ôn trung, chỉ thống và hạ khí.
Các cách chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam từ lá lốt
Cách 1: Sử dụng 5 – 10g lá lốt khô hoặc tươi sắc với 2 bát nước. Sắc đến khi còn khoảng 1 bát nước thì tắt bếp. Uống nước thuốc khi còn ấm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Áp dụng thường xuyên trong 10 ngày tình trạng bệnh sẽ được cải thiện.
Cách 2: 20g lá lốt kết hợp với 16g gai tầm xoang và 12g thiên niên kiện. Các vị thuốc này sắc với 400ml nước, khi còn lại 100ml nước thì tắt bếp. Chắt nước thuốc uống trong ngày. Thực hiện liên tục trong 1 tuần triệu chứng viêm đa khớp giảm hẳn.

Cây xấu hổ đỏ

Cây xấu hổ còn được gọi là cây trinh nữ, cây mắc cỡ… mọc hoang ở ven đường. Theo Đông y, cây có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng giảm đau, chống viêm, trấn tĩnh và an thần rất tốt.
Chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam từ cây xấu hổ đỏ như sau:
Cách 1: Rễ cây xấu hổ 120g rửa sạch rồi tẩm với rượu gạo trắng 35 – 40 độ. Cho vào chảo nóng đảo, rang khô. Sau đó, cho vào ấm sắc với 600ml nước, đến khi cô cạconconf 300ml nước là được. Chia làm 2 – 3 phần bằng nhau, uống trong ngày. Uống trong khoảng 7 ngày sẽ thấy cơn đau nhức giảm dần.
Cách 2: Rễ cây xấu hổ và rễ cây lá lốt mỗi loại 30g. Sắc nước thuốc uống hàng ngày, hoặc có thể dùng để ngâm chân tay sẽ giúp giảm đau nhức do viêm đa khớp hiệu nghiệm.
Cách 3: Rễ cây xấu hổ, hy thiêm, dây đau xương, kê huyết đằng, thiên niên kiện, thổ phục linh, tục đoạn, dây gắm và gai tầm xoong mỗi thứ 12 g. Đem sắc mỗi ngày một thang, uống nước thuốc 2 – 3 lần trong ngày.
Cách 4: Cây xấu hổ và lá lốt mỗi loại 40 - 50g, lá ngải cứu, hoắc hương, đơn tướng quân, tía tô và hy thiêm mỗi thứ 30 - 40g, lá long não 20g và quế chi 15g. Cho tất cả các vị thuốc vào nồi đun sôi rồi dùng để xông trong 10 – 15 phút đến khi vã mồ hôi. Thực hiện xông hơi mỗi ngày 1 lần, liên tục trong 2 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Cây Tần giao

Cách chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam an toàn, dễ kiếm và được nhiều người áp dụng.
Theo y học hiện đại, cây tần giao chứa Gentianin A. Hoạt chất này tác động lên hệ thần kinh và kích thích chức năng tuyến yên nên có khả năng kháng viêm cực mạnh.
Cách dùng cây tần giao chữa viêm đa khớp: Tần gia, hán phong kỷ mỗi loại 12g, hoàng bá, bạch chỉ, uy linh tiên, hải phong đằng và nhũ hương mỗi thứ 10g, độc hoạt và xuyên khung mỗi vị 8g. Sắc mỗi ngày một thang, uống 2 – 3 lần. Kiên trì uống, sau một thời gian bệnh giảm hẳn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Việt Nam Forestry

Chữa thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Đức

Thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không? - Việt Nam Forestry